Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

НЕТ МНЕ ПОКОЯ - TÔI CHẲNG ĐƯỢC BÌNH YÊN “АЛЛА ПУГАЧЕВА” (Новая Песня 2011)

Một trong những bài hát mới nhất mà Alla Pugacheva mới viết trong năm 2011, với tâm tư tình cảm rất nặng nề, cũng có thể chị viết vào lúc không được khoẻ nên nội dung bài hát như nỗi niềm của một người đang chơi vơi giữa đời. Phải chăng giờ này chị cần được không gian yên tĩnh của một gia đình hạnh phúc? Cách đây vài năm chị quen với một MC Maksim còn rất trẻ, có lẽ chưa bằng tuổi con gái chị. Khắp nơi xa gần trong mạng mọi người chê cười, nói xấu cho rằng chị dụ dỗ người đó. Cũng có người nói thẳng trên mạng rằng anh ta là một kẻ gay, hay trong tiếng Nga mọi người hay gọi là “người xanh lá cây” cũng vậy… Xin mời các bạn cùng nghe bài hát của Alla Pugacheva với cái tên: “TÔI CHẲNG ĐƯỢC BÌNH YÊN”.


НЕТ МНЕ ПОКОЯ - TÔI CHẲNG ĐƯỢC BÌNH YÊN “АЛЛА ПУГАЧЕВА” (Новая Песня 2011)

Ой, куда же мне деться в ночь?
Ой, не можется сердцу в ночи,
Ой, и кто ж это там хохочет,
Все чаще, все чаще кричит?
Ôi tôi biết trốn vào đâu trong đêm tối?
Cũng chẳng phải trái tim lầm lũi trong đêm,
Và còn ai đang cười ngoài kia đó nhỉ,
Sao giờ này chỉ còn những tiếng la?

Холод во мгле, по земле да по коже,
А вокруг ничего не видать…
Ой, ты Боже, да что ж это, что же
И где же твоя Благодать?
Giá lạnh trong bóng đêm, trên mặt đất và cả làn da,
Nhưng chẳng thấy thứ gì xung quanh ta…
Hỡi Trời ơi, cớ làm sao như vậy
Lòng nhân từ của Người ở chốn nao?

Все темнее и бремя на части,
Даже вера и та так темна,
Знать хранит ночь дорогу до счастья,
Но где же, но где же она?
Trời càng tối và thấy nặng nề hơn,
Ngay cả niềm tin này cũng như còn tối,
Biết gìn giữ trời đêm như đường lên hạnh phúc,
Nhưng con đường này biết tìm ở nơi đâu?

Нет, не проси ты у Бога неба,
Голос бессмысленный мой!
Мне бы немного хлеба,
мне добраться бы домой…
Không, anh chớ cầu xin Chúa bầu trời xanh,
Giọng nói thật ngớ ngẩn của tôi!
Tôi chỉ cần một ít bánh mì,
Để có thể trở về nhà thôi…

TP. Hồ Chí Minh 26.04.2011
Minh Nguyệt dịch