Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

BỆNH HEN SUYỄN CHỮA BẰNG MẬT MÈO ĐEN


Ở Việt nam và trên thế giới, bệnh hen suyễn chiếm tỷ lệ khá cao khoảng 5% dân số tại thành phố Hồ chí Minh. Đó là một trong các bệnh bị dị ứng về thời tiết, như khi nóng lạnh đột ngột hay các tác nhân súc động cũng làm bệnh phát sinh. Nhất là khi ngửi phải các loại hoá chất như xà bông, bụi ẩm mốc, mùi khói xăng dầu của xe ô tô hay mùi dầu mỡ chiên cháy. Nếu ai đã bị, hay có người nhà bị mắc bệnh hen suyễn thì biết nó khổ đến mức nào. Con trai tôi hồi còn nhỏ học lớp 4 năm 2004, các cô giáo cho đi chơi Saigon waterpark từ sáng đến chiều, do các cô mặc cho các cháu ngâm mình nhiều giờ trong nước, thế là sau khi đi chơi về cháu bị cảm. Cứ mỗi lần bị ho viêm họng là kéo dài cả 20 ngày đến 1 tháng là chuyện thường. Gia đình cho cháu đi chữa nhiều nơi, hết thầy lang này đến thầy lang khác, mỗi khi nghe thông tin quảng cáo trên báo đài. Ví dụ nhà tôi gửi tiền cho ông Nguyễn Hải Chừng ở Thường tín, Hà Tây để mua thuốc gia truyền. Nhưng kết quả đâu vẫn hoàn đó, tháng nào cháo cũng bị bệnh viêm phế quản, như các bệnh viện khám kết luận. Sau này gia đình cho cháu đến khoa hen suyễn của bệnh viện nhi đồng , thành phố Hồ Chí Minh để chữa theo thuốc đặc trị. Khi đó Pháp có tài trợ cho bệnh viện phương pháp chữa hen suyễn, dùng symbicort. Theo hướng dẫn của bác sỹ Thuý Anh, thời gian đầu, mỗi ngày hút 2 nhát thật sâu, mỗi chai giá gần 300 ngàn đồng. Thuốc này có tác dụng làm cho phổi bị tổn thương, sau khi chữa lành có khả năng tái tạo lại thể tích bên trong. Nếu không thì trẻ em sẽ bị lép phổi, như bác sỹ giải thích. Trong vòng 3 năm từ 2006 đến 2008 cháu đã dùng tổng cộng hết 21 hộp. Nhưng bệnh hen suyễn chỉ tạm thời giảm khi có thuốc, ngoài ra lúc nào đi tập thể thao, thể dục cháu cũng phải mang theo thuốc hít cấp cứu Ventoline.
Nhiều khi thấy cháu bị bệnh thở khò hè mà chúng tôi không cầm lòng được, chạy khắp chùa chiền, cậy nhờ cửa phật mong cho cháu chữa được khỏi bệnh, để được mạnh khoẻ nên người. Nói ra thì bảo duy tâm, vì cháu sinh ra là ngày rằm tháng 12 năm Giáp Tuất, vì sinh vào ngày rằm, theo ông bà nói cháu là con Trời, khó nuôi.
Năm ngoái, có cô em gái ở quê gọi điện bảo tôi nghiên cứu chữa bằng mật mèo đen xem sao. Hồi cuối năm 2008, trước Tết âm lịch, tôi bảo cậu em trai đặt mua cho 3 con mèo đen tại Đồng nai, nặng tổng cộng 13kg. Con lớn nhất nặng gần 5kg, nhưng tôi thấy mèo càng to, càng già thì cái mật càng to và chất lượng hơn nhiều so với những con nhỏ. Chuyện giết mèo và vặt lông là cả một vấn đề lớn cho mấy người cày đường nhựa như chúng tôi. Cả đời có biết đụng dao mổ mèo, chó gì đâu, thậm chí thịt gà cũng hãn hữu, vì tất cả ra chợ và vô siêu thị mà.
Sau khi cho mèo vào trong một cái bao, quấn thật chặt cho nó khỏi giãy và dìm vào thùng nước lạnh chừng 10 phút cho nó chết ngạt, tôi nói đùa, thôi hoá kiếp cho mày nay mai làm giám đốc công ty nào đó, thoải mái tiền tiêu và thật nhiều em út. Còn tao chỉ xin cái mật chữa bệnh cho con thôi.
Thông thường mọi người bảo cho cháu nuốt luôn cả cái mật, nhưng tôi thấy mật quá to, sợ cháu có thể không hấp thụ hết, sẽ phí, hoặc liều lượng nhiều quá dễ ngộ độc. Vì con mèo nặng 5 kg cho cái mật to gần bằng ngón tay chỏ rồi. Tôi cho cả 3 cái mật vào trong chai nhỏ đựng rượu Vodka Hà nội có nồng độ cao, trộn đều. Mỗi bữa ăn, cho cháu một thìa cà phê nhỏ dung dịch mật hoà tan, sau cho cháu tráng miệng bằng nước trắng trước khí ăn. Vậy là với 3 cái mật cho cháu uống liên tục trong vòng 2 tuần.
Trong con mèo đen có cái xương sọ cũng rất quý. Tôi cạo sạch thịt, khi đang còn sống, sau đó treo lên và dùng cồn y tế đốt cho thành than. Liền một lúc tôi đốt cả 3 cái xương sọ, nên cũng phải mất cả tiếng đồng hồ mới cháy hết thành than. Lấy toàn bộ than cho vào cối giã nhỏ mịn, dùng rây để lọc bỏ những phần to và giã tiếp. Đem tất cả số bột than cho vào trong một lọ thuỷ tinh đậy nắp kín cho khô.
Sau thời gian uống hết số mật trên, tôi bắt đầu cho ưống bột than sọ mèo. Cũng như cho uống mật, nên uống ngay trước bữa ăn, như  mọi người uống rượu thuốc. Vì chẳng có ai dạy pha chế, nên tôi phải nghĩ ra thôi. Nếu pha với nước thì các chất trong than hoà tan ít, tôi lấy ngay rượu Vodka Hà nội cho nó đảm bảo dùng để pha. Mỗi lần pha một muỗng ca phê nhỏ bột than với khoảng 10ml rượu, lấy thìa quậy đều cho nó tan hết, sau đem lắng vào cái chén nhỏ, rồi lại chế thêm chút nước sôi để nguội vào chén hoà bột than, gạn lấy nước thứ 2. Sau cùng gạn thêm nước thứ 2 vào chung và cho cháu uống. Sau đó cho tráng miệng bằng nước sôi để nguội.
Cám ơn Trời, Phật và đương nhiên cả mấy cái mật mèo đen, mà đến nay con trai tôi cũng thấy khoẻ ra. Trộm vía từ Tết đến giờ là 9 tháng rồi, mỗi người phải cảm cúm hay gì đó ít cũng vài ba lần, nhưng cháu mới bị cảm, ho có một lần, nhưng tôi lại phải dùng thuốc kháng sinh và thuốc ngậm để chữa ngay. Nhưng rất may, khi cháu ngủ, không còn nghe tiếng rít của bệnh hen suyễn. Tôi dự định khi nào rảnh lại mua thêm vài chú mèo đen nữa để chữa cho cháu.

THỊT MÈO ĐEN
Nếu nói mật mèo và sương sọ mèo đen là thuốc chữa hen suyễn, thì thịt mèo đen lại là thuốc bổ. Những ai hay ăn thịt cầy thì còn kiêng ngày tháng, ví dụ trong miền Nam chỉ ăn thịt  cầy từ ngày 16 âm lịch cho đến ngày cuối cùng của tháng. Nhưng riêng thịt mèo thì không cần kiêng cữ gì hết. Sau khi thịt xong cậu em tôi lấy luôn 3 bộ lòng sào lăn với xả, ngày xưa ông bà ta hay nói “ lòng mèo phèo trâu” ăn lòng mèo thì thấy dòn và ngon vô cùng. Món thịt tiếp theo là hấp. Vì thịt mèo thấy toàn là nạc mà không có mỡ, nên ăn cũng không thấy ngán. Rửa sạch thịt, thái cho vừa thành từng cục nhỏ cho mau chín, ướp gia vị sau đó rửa sạch rau má cho xuống đáy nồi hấp và xếp thịt mèo lên trên. Đun cho chín là lấy ra thái và chấm muối tiêu chanh. Món sườn non cho vào xào với xả, khi ăn các món thịt  mèo, nên ăn thêm với rau răm. Vì tôi không phải là dân nấu ăn chuyên nghiệp, nên chỉ biết sơ sơ vậy thôi.
Nói chung thịt mèo cả phải bỏ gì hết, những đoạn xương sống, xương tay chân cậu em tôi cho tất cả vào trong 5 lít rượu và ngâm để làm rượu thuốc, cho đến nay vẫn chưa dùng đến.



Ngoài ra, ở thôn quê ta còn có thể bắt được những con chim cuốc hay lủi thủi quanh ao bèo. Thịt cuốc lấy mật và cho người bị hen suyễn dùng cũng hiệu nghiệm đấy. Nhưng tốt nhất hãy pha mật với rượu vodka và dùng từ từ cho hiệu quả, còn thịt cuốc thì đem rôti là an thôi
Nếu bạn nào có người trong gia đình có người mắc bệnh hen suyễn thì làm thử nhé, chúc các bạn thành công./.
Các bạn nên thuê người làm lông mèo ngay tại chợ, nếu cho mèo vào trong nước nóng mà lông vẫn đen tuyền chắc chắn đó là mèo thứ thiệt, còn cho mèo vào nước nóng để vặt lông mà màu đen hòa tan vào trong nước thì đó là mèo bị nhuộm lông rồi đấy nhé.