Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

THUỐC - LUÔN LÀ CON DAO HAI LƯỠI

Bài dành cho những người đã có gia đình:
Tôi muốn viết bài này từ lâu, nhưng do mải mê với những bài hát tiếng Nga nên giờ mới tranh thủ viết được.
Hàng ngày trong mỗi gia đình chúng ta, nếu thấy ai có biểu hiện ốm đau như cảm cúm, hắt hơi sổ mũi là chúng ta lại phải xem bệnh tình ra sao, nếu nặng phải cho đi bác sĩ, nhẹ thì tự mua thuốc về cho uống, lâu rồi cũng thành thói quen.
Trong thời đại kỹ thuật số ta có thể thấy quảng cáo trong truyền hình hay trong các báo điện tử đủ các thức thuốc chữa cho mọi thứ bệnh của con người. Nhưng chẳng mấy khi chúng ta thấy những khuyến cáo cụ thể về tác dụng phụ của thuốc hay tác hại về lâu dài.
Có một số hãng thuốc tây trên thế giới có những khuyến cáo cụ thể: nếu dùng thuốc lâu ngày sẽ có những triệu chứng không tốt xảy ra, ví dụ nếu dùng thuốc chữa viêm khớp
Meloxicam STADA lâu ngày dễ gây chảy máu dạ dày, chỉ được phép uống sau khi ăn no, vì nó còn gây hiện tượng bào mòn dạ dày như thuốc Aspirine.
Hầu như tất cả các bác sĩ đều khuyên uống thuốc sau khi ăn no, nhưng riêng thuốc
Erythromycine, tôi khuyên các bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 15- 20 phút thì hiệu quả hơn. Cách đây gần 30 năm, khi thuốc đó có bán trên thị trường của Liên xô, tôi có mua về và đọc hướng dẫn, tôi cũng không biết nó được gọi là kháng sinh hay là gì, vì mình đâu có học ngành y, nhưng chỉ biết Erythromycine theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì rất hiệu nghiệm, nếu dùng các loại kháng sinh khác không khỏi.
Còn các loại thuốc viên của Việt nam, được các công ty khuyến cáo là được bào chế từ thảo dược, dùng lâu ngày không có tác dụng phụ. Nhưng các bạn chớ có tin nhé, vì có ai thử nghiệm trong thời gian dài đâu mà biết, mà khuyến cáo tác dụng phụ thì làm sao bán được hàng.Tôi xin ví dụ cụ thể, tôi bị xoang mũi từ những năm 1975, khi thay đổi thời tiết là nhức đầu, hắt hơi khó chịu, nhất là lạnh quá cũng chết, mà nóng cũng chết. Trong thời gian là sinh viên khi ở Ucraina, các bác sĩ bảo tôi nên chọc xoang, nhưng bản thân tôi trước khi đi học từng phục vụ trong phòng mổ của bệnh viện, nên tôi rất sợ, nên mỗi khi bị chỉ dùng kháng sinh.


Vào khoảng những năm 1997- 1998 có nhiều loại thuốc từ Trung quốc tràn ngập thị trường Việt nam, có hướng dẫn sử dụng đầy đủ, trong đó có thuốc xoang nên tôi mua về dùng liền trong khoảng 4 tháng. Trong khi sử dụng thì thấy bệnh có chút thuyên giảm, nhưng khi ngưng thuốc một thời gian thì thấy như bệnh tái phát.
Nhưng điều nguy hiểm nhất là khi đó, khả năng sinh lý hầu như trở về con số không. Như các bạn biết đấy, người ta hay nói, đối với người đàn ông là “phải có chỗ đứng và cứng chỗ đó” nghĩa là phải có vị trí và có chỗ đứng trong xã hội, còn chuyện phải đảm bảo chức năng của người đàn ông nữa chứ. Thế là muốn khôi phục lại chức năng của đàn ông, lại phải tìm ra cách, chứ không chị em lại nghĩ sai lệch về mình. Các bạn biết đấy, khôi phục được chức năng thì có thể được, nhưng chất lượng thì không còn nữa, nghĩa là không còn khả năng sinh con.
Vào năm 2009, khi trong tivi quảng cáo thuốc chữa xoang của cơ sở Xuân Quang ở Long xuyên đó là thuốc
Rinidol được bào chế bằng thảo dược, tôi cũng mua về dùng thử hết khoảng 15 hộp, bệnh có chút thuyên giảm, nhưng chức năng sinh lý cũng giảm đáng kể. Từ đó tôi mới đi đến kết luận rằng dùng thuốc chữa xoang của Việt nam hay Trung quốc được bào chế bằng thảo dược là có vấn đề. Vậy là sau thời gian uống thuốc chữa xoang, lại phải lo chữa bệnh đàn ông. Nếu ai có bệnh xoang như tôi, thì xin hãy thận trọng nhé, nhất là những ai còn trẻ chưa có con cái và nếu có con trai nhỏ bị mắc xoang, chỉ tin vào lời quảng cáo là mất giống đấy.



Trường hợp thứ hai là bạn tôi, anh Hà Minh Giang, quê Thái Bình, hiện là kỹ sư cơ khí của nhà máy tàu biển Sài gòn. Cách đây khoảng 10 năm, anh ấy bị bệnh dạ dày tá tràng. Khi đi khám bệnh bác sĩ cho dùng thuốc kháng sinh, rồi dùng thuốc nam đó là cây dừa cạn. Lấy dừa cạn rửa sạch hãm như trà tươi rồi uống, bệnh đương nhiên là khỏi, nhưng sau khoảng vài tháng thì khả năng sinh lý hầu như bằng không. Bạn tôi chỉ có một cô con gái sinh năm 1993 và muốn thêm một đứa nữa cũng không thể có. Bạn to cao đẹp trai, khoẻ mạnh chiều cao lý tưởng 1m73 nặng khoảng 65 kg, nhưng sinh lý thì coi như về hưu từ khi tuổi đời mới khoảng 40.

Cây dừa cạn
Nói chung khi sử dụng thuốc gì cũng nên thận trọng các bạn nhé, nếu anh, chị nào cần thuốc bồi bổ chức năng đàn ông, có thể tôi chỉ dùm cho một vài thứ thông thường và hiệu quả, nhưng chất lượng để sinh con thì pótay.com!
TP. Hồ Chí Minh 30.06.2011
Minh Nguyệt