Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

ТРИ БЕЛЫХ КОНЯ - BA CHÚ NGỰA TRẮNG “ВИТАС” (из т/ф "Чародеи")



Một bài hát rất vui nhộn trong bộ phim khoa học viễn tưởng “THẦY PHÙ THUỶ” được chiếu vào đầu những năm 80 tại Liên Xô thế kỷ trước. Khi xem lại video bài hát, ta cảm thấy như hiện ra cả mùa đông thật sự của nước Nga đầy tuyết trắng bao phủ. Bài hát hay được hát vào những buổi đón xuân hàng năm tại Nga. Bài hát được nhiều người biểu diễn trong những năm qua, tôi xin giới thiệu bài hát được phát trong phim và giọng ca của Vitas năm 2007 tại Nga.


ТРИ БЕЛЫХ КОНЯ - BA CHÚ NGỰA TRẮNG “ВИТАС”  
(из т/ф "Чародеи")

Остыли реки, и земля остыла,
И чуть нахохлились дома.
Это в городе тепло и сыро,
Это в городе тепло и сыро,
А за городом - зима, зима, зима...
Sông đóng băng, mặt đất cũng giá lạnh,
Những mái nhà thấy một chút buồn rầu.
Trong thành phố ẩm ướt và ấm áp
Trong thành phố ẩm ướt và ấm áp
Còn phía ngoại thành chỉ thấy một mùa đông…

И уносят меня, и уносят меня
В звенящую снежную даль
Три белых коня, эх, три белых коня -
Декабрь, Январь и Февраль.
И уносят меня, и уносят меня
В звенящую снежную даль
Три белых коня, эх, три белых коня -
Декабрь, Январь и Февраль.
Kìa ba chú ngựa trắng, ba ngựa trắng-
Đang đưa tôi đi, đang mang tôi đi
Về phương trời xa đầy tuyết réo vang
Tháng Chạp, tháng Giêng và tháng Hai.
Kìa ba chú ngựa trắng, ba ngựa trắng-
Đang đưa tôi đi, đang mang tôi đi
Về phương trời xa đầy tuyết réo vang
Tháng Chạp, tháng Giêng và tháng Hai.

Зима раскрыла снежные объятия -
И до весны все дремлет тут.
Только елки в треугольных платьях,
Только елки в треугольных платьях
Мне навстречу все бегут, бегут, бегут...
Mùa đông mở rộng những vòng ôm bằng tuyết -
Cho đến mùa xuân nơi đây vẫn mơ màng,
Chỉ có cây thông trong trang phục hình tam giác,
Chỉ có cây thông khoác trên mình áo hình tam giác
Tất cả mọi người đang chạy về phía tôi…

И уносят меня, и уносят меня
В звенящую снежную даль
Три белых коня, эх, три белых коня -
Декабрь, Январь и Февраль.
И уносят меня, и уносят меня
В звенящую снежную даль
Три белых коня, эх, три белых коня -
Декабрь, Январь и Февраль.
Kìa ba chú ngựa trắng, ba ngựa trắng-
Đang đưa tôi đi, đang mang tôi đi
Về phương trời xa đầy tuyết réo vang
Tháng Chạp, tháng Giêng và tháng Hai.
Kìa ba chú ngựa trắng, ba ngựa trắng-
Đang đưa tôi đi, đang mang tôi đi
Về phương trời xa đầy tuyết réo vang
Tháng Chạp, tháng Giêng và tháng Hai.

Остыли реки, и земля остыла,
Но я мороза не боюсь.
Это в городе мне грустно было,
Это в городе мне грустно было,
А за городом - смеюсь, смеюсь, смеюсь...
Sông đóng băng, mặt đất cũng giá lạnh,
Những mái nhà thấy một chút buồn rầu.
Trong thành phố ẩm ướt và ấm áp
Trong thành phố ẩm ướt và ấm áp
Còn phía ngoại thành tôi đang mỉm cười tươi…

И уносят меня, и уносят меня
В звенящую снежную даль
Три белых коня, эх, три белых коня -
Декабрь, Январь и Февраль.
Декабрь, Январь и Февраль!!!
Kìa ba chú ngựa trắng, ba ngựa trắng-
Đang đưa tôi đi, đang mang tôi đi
Về phương trời xa đầy tuyết réo vang
Tháng Chạp, tháng Giêng và tháng Hai.
Tháng Chạp, tháng Giêng và tháng Hai!!!

TP. Hồ Chí Minh 21.03.2011
Minh Nguyệt dịch


Videoclip từ phim “Thầy phù thủy”