Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

ДУША ДО СИХ ПОР- TÂM HỒN CHO TỚI LÚC NÀY “НИКОЛАЙ РЫБНИКОВ”


Xin giới thiệu với các bạn thêm một bài hát tong bộ phim “Thiếu nữ 
không có địa chỉ”. Đúng là chàng trai mới lớn, trái tim chưa hề rung động
 lần nào, giờ đây gặp “sét đánh” thế là cứ ra ngẩn vào ngơ. Chàng thề nguyện
 sẽ tìm nàng khắp nơi trên trái đất và nếu cần có thể sẵn sàng đi xa hơn nữa
 và sẽ yêu nàng đến muôn đời. Các bạn thân mến, đây là những bài hát được
 các ông bà tuổi ngoài 70 trước kia đã từng là thanh- thiếu niên sang học 
tại Matxcơva rất yêu thích, nên tôi đăng để giúp cho các ông bà, anh chị 
có dịp ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu.
 ДУША ДО СИХ ПОР- TÂM HỒN CHO TỚI LÚC NÀY  
“НИКОЛАЙ РЫБНИКОВ” 
Музыка Лепин А. - Слова Лифшиц В.
Песня из к/ф Девушка без адреса.1957
 
Душа до сих пор ни по ком не страдала,
Но ты повстречалася мне,
Куда же ты скрылась, куда ты пропала,
Неужто приснилась во сне? 
Tâm hồn tôi cho tới lúc này chẳng phải đau khổ vì ai,
Nhưng em đã gặp gỡ anh rồi,
Em lại lẩn trốn nơi đâu, em đã thất lạc nơi nào.
Lẽ nào lại chẳng mơ thấy em?
По мне это, может, совсем незаметно,
Но я уж такой человек,
Что если дружу, то дружу беззавветно,
А если люблю, то навек. 
Với tôi điều ấy, có thể hầu như không thấy,
Nhưng tôi đã là người đàn ông thế này,
Nếu kết bạn, tôi sẽ chơi hết mình,
Còn nếu tôi yêu sẽ thì sẽ muôn đời.
Пускай ненароком исчезла ты где-то,
Имей, дорогая, в виду,
Что я за тобою пойду на край света,
А надо - и дальше пойду. 
Hãy đ em vô tình biến mất  nơi nào đó,
Hỡi em yêu em nên hiểu rằng,
Anh sẽ tìm em nơi tận cùng trái đất,
Và nếu cần- anh sẽ đi xa hơn.
TP. Hồ Chí Minh 17.09.2012
Minh Nguyệt dịch.