Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

КОРАБЛИ- NHỮNG CON TÀU “ВЛАДИМИР ВЫСОЦКИЙ”

Xin giới thiệu với các bạn một bài hát của Vladimir Vưsotsky với cái tên Những con tàu”. Mỗi lần ra đi là những mất mát, đớn đau nhất là mất những  người bạn thân thiết, những người phụ nữ thương yêu và thủy chung nhất. Cuối cùng xung quanh chỉ còn lại những người, mà ta chẳng cần đến họ…Cũng có thể nội dung bài hát có những câu, những từ quá đúng với hoàn cảnh thực tế nên được nhiều người yêu thích.


КОРАБЛИ- NHỮNG CON TÀU “ВЛАДИМИР ВЫСОЦКИЙ”
Владимир Высоцкий - 1966

Корабли постоят и ложатся на курс,
Но они возвращаются сквозь непогоды.  
Не пройдет и полгода, и я появлюсь, 
Чтобы снова уйти, чтобы снова уйти на пол года.
Не пройдет и полгода и я появлюсь,
Чтобы снова уйти, чтобы снова уйти на пол года. 
Tàu dừng lại một chút và bước vào chuyến đi,
Nhưng họ quay trở về bởi thời tiết xấu.
Gần nửa năm trôi qua, và tôi xuất hiện,
Để lại ra đi, trong thời gian nửa năm.
Gần nửa năm trôi qua, và tôi xuất hiện,
Để lại ra đi, trong thời gian nửa năm.
 
Возвращаются все, кроме лучших друзей,
Кроме самых любимых и преданных женщин.
Возврвщаются все, кроме тех, кто нужней,
Я не верю судьбе, я не верю судьбе, а себе еще меньше.
Возвращаются все, кроме тех, кто нужней.
Я не верю судьбе, я не верю судьбе, а себе еще меньше. 
Tất cả quay trở về, trừ những người bạn tốt nhất,
Trừ những người phụ nữ yêu quý và chung thủy nhất. 
Tất cả quay trở về, ngoại trừ những người cần nhất,
Tôi chẳng tin vào số phận, tin vào mình còn ít hơn.
Tất cả quay trở về, ngoại trừ những người cần nhất,
Tôi chẳng tin vào số phận, tin vào mình còn ít hơn.
 
Но мне хочется верить, что это не так,
Что сжигать корабли скоро выйдет из моды.
Я, конечно вернусь весь в друзьях и в мечтах,
Я, конечно спою, я конечно спою-не пройдет и пол года.
Я, конечно, вернусь весь в друзьях и в мечтах,
Я, конечно спою, я конечно спою-не пройдет и пол года.
 Nhưng tôi muốn tin rằng điều đó không như thế,
Cần phải đốt con tàu vì sắp sửa không còn mốt.
Tất nhiên, tôi sẽ trở về trọn vẹn với bạn bè và những ước mơ,
Tất nhiên, tôi sẽ hát và sẽ hát suốt gần nửa năm trời.
Tất nhiên, tôi sẽ trở về trọn vẹn với bạn bè và những ước mơ,
Tất nhiên, tôi sẽ hát và sẽ hát suốt gần nửa năm trời. 
 
TP. Hồ Chí Minh 11.12.2011
Minh Nguyệt dịch.


Григорий Лепс - Корабли