Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

ОЙ, ТО НЕ ВЕЧЕР - ÔI, ĐÂU PHẢI BUỔI CHIỀU “КАДЫШЕВА НАДЕЖДА”


Nếu nói đến làn điệu dân ca Nga thì có nhiều ca sĩ thể hiện, nhưng hiện nay một trong những ca sĩ được nhiều người yêu thích phải kể đến Nadezda Kadưseva. Chị thường trình bày cùng ban nhạc “Chiếc nhẫn vàng”.
Xin được giới thiệu với các bạn bài hát dân ca Nga hơi buồn một chút, vì tình yêu của nàng với chàng không có đoạn kết như ý.

ОЙ, ТО НЕ ВЕЧЕР - ÔI, ĐÂU PHẢI BUỔI CHIỀU “КАДЫШЕВА НАДЕЖДА”
Музыка и слова: Dân ca Nga



Ой, то не вечер, то не вечер...
Мне малым-мало спалось
Мне малым-мало спалось
Ой, да во сне привиделосью
Мне малым-мало спалось
Ой, да во сне привиделось.



Ôi, đâu phải là buổi chiều
Tôi vừa ngủ được một chút thôi
Ô
i, được gặp chàng trong giấc mơ
Tôi vừa ngủ được một chút thôi
Ô
i, được gặp chàng trong giấc mơ.


Мне во сне привиделось,
Будто конь мой вороной
Разыгрался, расплясался,
Ой, разрезвился подо мной.
Разыгрался, расплясался,
Ой, разрезвился подо мной.



Trong giấc mơ tôi đã gặp chàng,
Giống như chú ngựa ô của mình
Vui chơi, nhảy múa khắp mọi nơi,
Đ
ang đùa giỡn ngay trước mặt tôi.
Vui chơi, nhảy múa khắp mọi nơi,
Đ
ang đùa giỡn ngay trước mặt tôi.


А есаул догадлив был,
Он сумел сон разгадать:
"Ох, пропадёт" - он говорил, -
Твоя буйна голова!"
"Ох, пропадёт" - он говорил, -
Твоя буйна голова!"



Và đại úy là người thông minh,
Có thể giải mã được giấc mơ:
Chàng nói rằng : “Chắc sẽ mất thôi” –
Cái đầu em thật là bướng bỉnh!
Chàng nói rằng : “Chắc sẽ mất thôi” –
Cái đầu em thật là bướng bỉnh!


Ай, налетели ветры злые
Да с восточной стороны.
Ой, да сорвали черну шапку
С моей буйной головы.
Ой, да сорвали черну шапку
С моей буйной головы.



Những cơn gió ác nghiệt thổi tới
Vâng, chúng vừa đến từ hướng đông.
Đã
giật tung cái mũ màu đen
Từ cái đầu bướng bỉnh của tôi.
Đã
giật tung cái mũ màu đen
Từ cái đầu bướng bỉnh của tôi.


Ой, то не вечер, то не вечер...
Мне малым-мало спалось
Мне малым-мало спалось
Ой, да во сне привиделось.
Мне малым-мало спалось
Ой, да во сне привиделось.
Ох, да во сне привиделось...



Ôi, đâu phải là buổi chiều…
Tôi vừa ngủ được một chút thôi
Ôi, được gặp chàng trong giấc mơ
Tôi vừa ngủ được một chút thôi
Ôi, được gặp chàng trong giấc mơ …



TP. Hồ Chí Minh 1.12.2010 
Minh Nguyệt dịch


Ca sĩ trẻ  sinh năm 1986 Пелагея trình bày- Ой да не вечер 






 
Marina Devyatova