Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

НЕ ПЕРЕБИВАЙ – HÃY ĐỪNG NGẮT LỜI “НЮША”

Xin giới thiệu với các bạn bài hát được nhiều người nghe nhất trong năm qua của ca sĩ Nyusha “НЕ ПЕРЕБИВАЙ – HÃY ĐỪNG NGẮT LỜI”. Có thể là một trong những kỷ lục của ca sĩ trẻ, videoclip này đã có trên 3 triệu lượt người xem. Chính bài hát này cô đã đoạt danh hiệu “ Đột phá của năm” 2010  do MTV Nga bình chọn.


НЕ ПЕРЕБИВАЙ – HÃY ĐỪNG NGẮT LỜI “НЮША”

Ты - незаконное право на возможность
Ты - нераспутанная нить вокруг тепла
Тебя несёт потоком ветра вдоль разбитых
Еле дышащих стёкол от чужих окон.
Anh – là quyền bất hợp pháp về cơ hội
Anh – là sợi chỉ rối tung quấn quanh nguồn nhiệt
Anh bị luồng gió cuốn theo dọc kính vỡ tan
Đang văng ra từ những ô cửa sổ xa lạ.

А я не раз тебе об этом повторяла
Да я терпела, я искала тишину
Но небо громче, чем тогда, мне показалось
И я осталась слушать сказку наяву.
Còn em đã nhiều lần nhắc lại cho anh điều này
Vâng em đã chịu đựng và tìm kiếm sự lặng yên
Nhưng bầu trời dường như lớn hơn, em đã tưởng
Và em ở lại nghe chuyện cổ tích giữa lúc này đây.

Припев:
Не перебивай меня, музыка листьев
Не обижай меня, ты слишком близко
Не перебивай меня, мой закон счастье
Не обижай меня ты слишком близко, ты слишком близко.
Hãy đừng ngắt lời tôi, hỡi âm nhạc những lá cây
Đừng làm phật lòng nhé, vì mình quá gần nhau
Hãy đừng ngắt lời tôi, quy luật hạnh phúc của tôi
Đừng làm phật lòng nhé, vì mình quá gần nhau, mình quá gần nhau.

Ты потерялась между небом и закатом
И не коснёшься больше до весны земли
Ты ищешь те пути, что не отмечены на картах
И ждёшь, когда тебе приснятся снова сны.
Anh đã lạc vào giữa bầu trời với hoàng hôn
Và chẳng còn chạm vào mùa xuân trên trái đất
Anh đang tìm những con đưòng, chưa đánh dấu trên bản đồ
Và chờ đợi, những giấc mơ một lần nữa lại về.

И ты ответ той неразгаданной загадки
И ты вопрос, ты снова мучаешь себя
Пусть только там, на дне большого океана
Ты бы смогла найти вечную ночь без дня.
Và anh là câu trả lời cho câu đố chưa đoán được này
Và anh là câu hỏi, mà chính anh tự hành hạ mình thôi
Hãy để mặc ở những nơi dưới đáy đại dương bao la
Anh có thể tìm thấy đêm vĩnh viễn chẳng có ngày.

Припев:
Не перебивай меня, музыка листьев
Не обижай меня, ты слишком близко
Не перебивай меня, мой закон счастье
Не обижай меня ты слишком близко, ты слишком близко.
Hãy đừng ngắt lời tôi, hỡi âm nhạc những lá cây
Đừng làm phật lòng nhé, vì mình quá gần nhau
Hãy đừng ngắt lời tôi, quy luật hạnh phúc của tôi
Đừng làm phật lòng nhé, vì mình quá gần nhau, mình quá gần nhau.

Мы удивляем друг-друга, мы дарим улыбки
Бог нам прощает наши ошибки
Иногда нас ведёт, иногда отпускает
Но мы не одни, мы просто сами решаем.
Mình ngạc nhiên với nhau, cùng trao tặng nụ cười tươi
Thượng đế đã tha thứ cho chúng mình bao tội lỗi
Đôi khi dẫn dắt chúng ta, cũng đôi khi buông ra
Nhưng chúng ta chẳng cô đơn, mà tự mình phán quyết.

Плыть или бежать, плакать или лгать
Падать, летать, что-то искать
Всё в твоих руках, можно выбирать
Молчать или кричать.
Bơi hay chạy, khóc lóc hay nói dối
Rơi xuống, rồi bay, kiếm tìm gì đó
Tất cả trong tay anh, đều có thể lựa chọn
Im lặng hay là gào thét đây.

TP. Hồ Chí Minh 28.01.2011
Minh Nguyệt dịch