Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

ЗВЕЗДНОЕ ЛЕТО - MÙA HÈ ĐẦY SAO - “АЛЛА ПУГАЧЕВА”

Đây là một bài hát rất được yêu thích của ca sĩ Alla Pugacheva vào mùa hè năm 1979. Cho đến nay, khi tổ chức liên hoan ca nhạc mùa hè tại nước Nga, bài hát “Mùa hè đầy sao” hay được hát cuối cùng của chương trình- như bài hát chia tay mùa hè.

ЗВЕЗДНОЕ ЛЕТО - MÙA HÈ ĐẦY SAO  “АЛЛА ПУГАЧЕВА”

Nhạc : Alla Pugacheva - Lời : Ylia Reznhic

Вся земля теплом согрета, 
И по ней я бегу босиком. 
Я пою, и звезды лета 
Светят мне даже днем, даже днем. 
Я так хочу, чтобы лето не кончалось,  
Чтоб оно за мною мчалось, за мною вслед. 
Я так хочу, чтобы маленьким и взрослым 
Удивительные звезды дарили свет. 
Trái đất được sưởi ấm lên 
Tôi chạy bộ với bước chân trần. 
Tôi hát và những vì sao mùa hạ 
Chiếu sáng cho tôi ngay cả ban ngày. 
Chỉ mong cho mùa hè đừng kết thúc,  
Cùng bay nhanh theo dấu chân tôi. 
Và mong muốn cho tất cả trẻ già 
Được chiếu sáng bởi các vì sao lạ.  

Лето, ах, лето! 
Лето звездное, звонче пой. 
Лето, ах, лето! 
Лето звездное, будь со мной! 
Дождь грибной играет в прятки, 
С ручейком и со мной, и со мной. 
 Ветерок, надев крылатку, 
 Манит в лес за собой, за собой.  
Я так хочу, чтобы лето не кончалось, 
Чтоб оно за мною мчалось, за мною вслед. 
Я так хочу, чтобы маленьким и взрослым 
Удивительные звезды дарили свет. 
Ôi mùa hè, mùa hè 
Mùa hè đầy sao, hãy hát vang lên. 
Ôi mùa hè, mùa hè 
Mùa hè đầy sao, hãy cùng tôi nhé! 
Trời mưa nắng chơi trò trốn tìm,  
Như suối nhỏ đùa rỡn quanh tôi. 
Cơn gió thoảng thổi đè lên đôi cánh, 
Như muốn kéo theo tất cả vô rừng. 
Chỉ mong cho mùa hè đừng kết thúc, 
Cùng bay nhanh theo dấu chân tôi. 
Và mong muốn cho tất cả trẻ già 
Được chiếu sáng bởi các vì sao lạ.  

Лето, ах, лето! 
Лето звездное, звонче пой. 
 Лето, ах, лето! 
Лето звездное, будь со мной! 
Выше птиц взлететь хочу я, 
Чтоб взглянуть с голубой высоты 
На страну мою большую, 
 На леса, на луга, на цветы. 
Я так хочу, чтобы лето не кончалось,  
Чтоб оно за мною мчалось, за мною вслед. 
 Я так хочу, чтобы маленьким и взрослым 
Удивительные звезды дарили свет. 
Ôi mùa hè, mùa hè 
Mùa hè đầy sao, hãy hát vang lên. 
Ôi mùa hè, mùa hè 
Mùa hè đầy sao, hãy cùng tôi nhé! 
Muốn bay cao hơn cả loài chim,  
Để ngắm nhìn từ bầu trời xanh thẳm 
Đất nước tôi mênh mông rộng lớn, 
Những cánh rừng, đồng cỏ bát ngát hoa.  
Chỉ mong cho mùa hè đừng kết thúc,  
Cùng bay nhanh theo dấu chân tôi.                           
Và mong muốn cho tất cả trẻ già  
Được chiếu sáng bởi các vì sao lạ.  
Лето, ах, лето! 
Лето звездное, звонче пой. 
Лето, ах, лето! Лето звездное, будь со мной! 
Ôi mùa hè, mùa hè 
Mùa hè đầy sao, hãy hát vang lên. 
Ôi mùa hè, mùa hè Mùa hè đầy sao, hãy cùng tôi nhé!  

TP. Hồ Chí Minh 02.11.2009 
Minh Nguyệt dịch.