Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

НАЙДИ СЕБЕ ДРУГА – HÃY TÌM CHO MÌNH NGƯỜI BẠN“АЛЛА ПУГАЧЁВА”


Mời các bạn trở lại với ca sĩ được mệnh danh là nữ hoàng nhạc POP Nga thời còn trẻ trung năm 1977 khi mới gần 30 tuổi đó là Alla Pugacheva với bài hát rất vui nhộn “НАЙДИ СЕБЕ ДРУГА HÃY TÌM CHO MÌNH NGƯỜI BẠN”. Bài hát mang ý nghĩa thật sâu sắc và dù cho ở chế độ chính trị nào, hay ở lứa tuổi nào cũng phù hợp. Hãy tìm cho mình cho mình một người bạn tốt các bạn nhé, để mà xẻ chia vui buồn, giúp nhau trong những lúc khó khăn vất vả, cùng nhau vững bước xây dựng cuộc đời.

НАЙДИ СЕБЕ ДРУГА – HÃY TÌM CHO MÌNH NGƯỜI BẠN “АЛЛА ПУГАЧЁВА”
Музыка: Александр Зацепин - Слова: Леонид Дербенёв
(...)
Смотрит ли в окна рассвет голубой,
Хлещет ли дождик по луже рябой.
Это не важно, не так это важно,
Важно, чтоб кто-то был рядом с тобой.
Это не важно, не так это важно,
Важно, чтоб кто-то был рядом с тобой.
В добром, но сложном ты мире живёшь,
И для тебя он не будет хорош.
Светлым не станет и добрым не станет,
Если ты друга себе не найдёшь. (...)
Có bình minh xanh chiếu vào các ô cửa sổ,
Có trận mưa nhỏ trút vào vũng nước lốm đốm.
Cái đó không quan trọng, cũng chẳng đến nỗi quan trọng,
Quan trọng là có ai đó ở cùng với bạn mà thôi.
Cái đó không quan trọng, cũng chẳng đến nỗi quan trọng,
Quan trọng là có ai đó ở cùng với bạn mà thôi.
Bạn đang sống trong thế giới tốt nhưng phức tạp,
Và nó sẽ chẳng tốt lành với bạn đâu.
Nó không trở nên sáng sủa và nhân hậu,
Nếu như chẳng tìm được
một người bạn cho mình.

Лишь одиноким не мил белый свет,
В этом и горя, и счастья секрет.
Мимо проходит, удача проходит,
И одному не догнать её, нет.
Мимо проходит, удача проходит,
И одному не догнать её, нет.
Солнечным утром и в дождик, и в снег
Нужен хотя бы один человек,
Кто понимает, тебя понимает,
Тот, кто тебе не изменит вовек. (...)
Ánh sáng trắng nếu cô đơn cũng chẳng thấy đẹp,
Vì nơi đây có điều bí mật đau khổ và hạnh phúc.
May mắn bước ngang qua rồi tuột khỏi tầm tay,
Và một mình chẳng thể nào đuổi kịp được đâu.
May mắn bước ngang qua rồi tuột khỏi tầm tay,
Và một mình chẳng thể nào đuổi kịp được đâu.
Buổi sáng đẹp trời dù trong mưa hay là tuyết trắng
Dù sao cũng cần phải có thậm chí một người,
Mà người đó hiểu biết bạn thật nhiều
Và người đó với bạn, muôn đời không phản bội. (...)

TP. Hồ Chí Minh 11.08.2012
Minh Nguyệt dịch.