Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

ЗАЧЕМ...? VÌ SAO…?

Một bài thơ hay xin giới thiệu với các bạn. Phải chăng trên thế gian này có nhiều bạn gái cũng ở trong hoàn cảnh tương tự như vậy?
ЗАЧЕМ...? VÌ SAO…?
Tác giả: Không rõ.

Зачем ты сердце растревожил мое?
Зачем покой моей души украл?
Зачем мне грезится лицо твое?
Зачем моя мечта тобою стала?
Sao anh lại làm phiền muộn trái tim em?
Sao anh đánh cắp sự bình yên của tâm hồn em?
Sao em lại mơ tưởng khuôn mặt của anh?
Sao ước mơ của em lại chính là anh?

Зачем я думаю лишь только о тебе?
Зачем живу одним тобою?
Зачем я закрываюсь сама в себе?
Зачем я не пошла на спор с судьбою?
Зачем с тобой мы свадьбу не сыграли?
Зачем мы не построили наш дом?
Зачем с тобой детей не воспитали?
Зачем не посадили рощу за окном?
Sao em chỉ nghĩ tới mình anh thôi?
Sao em sống chỉ riêng một mình anh?
Sao em lại tự khép kín với chính mình?
Sao em không tới tranh luận về số phận?
Sao em với anh không làm đám cưới?
Sao chúng mình không dựng xây nhà ở?
Sao em với anh không nuôi dạy con thơ?
Sao không trồng rừng nhỏ ngoài cửa sổ?

Зачем молчу когда тебя встречаю?
Зачем ночами долгими не сплю?
Зачем любовь свою к тебе скрываю?
Зачем я не сказала тебе ..."люблю"?...
Sao em lại lặng im khi gặp anh?
Sao những đêm thâu em không ngủ?
Sao em lại dấu tình yêu mình với anh?
Sao em không nói với anh…”em yêu anh”?...

TP. Hồ Chí Minh 05.09.2012
Minh Nguyệt dịch.