Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

9 МЕСЯЦЕВ НАДЕЖДЫ - 9 THÁNG HY VỌNG “ДИАНА ГУРЦКАЯ”

Xin giới thiệu với các bạn một bài hát của ca sĩ Diana Gurskaya “9 МЕСЯЦЕВ НАДЕЖДЫ - 9 THÁNG HY VỌNG”. Bài hát nói về tình cảm của người mẹ với đứa con, niềm hy vọng mang trong mình suốt 9 tháng và luôn như chắp cánh bay cho người mẹ vượt qua mọi khó khăn gian khổ của cuộc sống. Lời bài hát do nhà thơ nổi tiếng của Leningrad - Илья Рахмиэлевич Резник viết. Ông là tác giả của hàng chục bài hát nổi tiếng mà chúng ta biết đến qua giọng hát của Alla Pugacheva và các ca sĩ khác như: “Маэстро- Nhạc sư, Звёздное лето-  Mùa hè đầy sao, Без меня- Khi vắng em, Лестница- Chiếc cầu thang, Вернисаж - Buổi triển lãm tranh nghệ thuật, Жди и помни меня - Hãy đợi và nhớ đến em, Три счастливых дня - Ba ngày hạnh phúc, Возвращение - Trở về, Поздно - Muộn rồi, Золушка - Cô Lọ Lem” Nghe đến bài hát này chúng ta lại nhớ đến bài hát ru con thật  tình cảm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý với tên gọi "Mẹ thương con". Nói chung tình cảm của người mẹ với đứa con không chỉ có 9 tháng mang nặng đẻ đau, mà còn phải luôn dạy dỗ con cho đến khi trưởng thành khôn lớn. Tiếng hát của ca sĩ Diana Gurskaya thật tuyệt vời trong ngày mừng thọ nhà thơ Ilya Reznhich tròn 70 tuổi xin được gửi tới các bạn. 


9 МЕСЯЦЕВ НАДЕЖДЫ - 9 THÁNG HY VỌNG “ДИАНА ГУРЦКАЯ”

Нежданно гаснет свет счастливой звезды
И между нами ночь стеною вражды
Досада горькая звенит словно плеть
И нету сил обиду преодолеть
Ánh sáng ngôi sao hy vọng bỗng nhiên vụt tắt
Giữa chúng ta màn đêm như bức tường thù 
hận 
Buồn bực đắng cay réo gọi như cây roi da
Chẳng còn sức lực để vượt qua nỗi giận 


Но вот в окно стучится случай-гонец
И нашим горестям приходит конец
И новый день сменяет сумрак, печаль
И снова жизнь светла и радостна даль
Kìa người báo tin vui vừa gõ lên cửa sổ
Những đau khổ của chúng ta sắp kết thúc rồi
Ngày mới thay thế đêm tối và buồn đau
Cuộc đời lại sáng ngời cùng tương lai vui sướng

Всегда крылаты и мятежны
Со мной спутники мои
Все девять месяцев надежды
Все девять месяцев любви
Những người bạn đồng hành của tôi
Luôn chắp cánh và nhiệt tình sôi động
Cả chín tháng chan chứa niềm hy vọng
Cả chín tháng luôn đầy ắp tình yêu

И вы опять со мной как прежде
Друзья надежные мои
Все девять месяцев надежды
Все девять месяцев любви
Những người bạn tin yêu của tôi
Lại luôn bên tôi như thuở nào
Chín tháng chan chứa niềm hy vọng
Chín tháng luôn đầy ắp tình yêu

Я не боюсь глухой, наветной молвы
Я перед нею не склоню головы
Как ни была б моя дорога крута
Я знаю где-то впереди высота
Tôi không sợ tiếng đồn độc địa xa xôi
Mà vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu
Cứ ngỡ con đường của tôi chưa gặp trắc trở
Mà biết nơi nào đó
phía trước còn dốc cao

Да разве я устану жить и любить
А я еще успею крылья сложить
Крича отчаянно, кружит воронье
Я не устану верить в счастье свое
Phải chăng tôi đã mỏi mệt sống và yêu
Nhưng vẫn còn kịp gấp đôi cánh nhỏ
Dù quạ đen đang điên cuồng gào thét
Tôi vẫn tin vào hạnh phúc của chính mình

Всегда крылаты и мятежны
Со мной спутники мои
Все девять месяцев надежды
Все девять месяцев любви
Những người bạn đồng hành của tôi
Luôn chắp cánh và nhiệt tình sôi động
Cả chín tháng chan chứa niềm hy vọng
Cả chín tháng luôn đầy ắp tình yêu

И вы опять со мной как прежде
Друзья надежные мои
Все девять месяцев надежды
Все девять месяцев любви
Những người bạn tin yêu của tôi
Lại luôn bên tôi như thuở trước
Cả chín tháng chan chứa niềm hy vọng
Cả chín tháng luôn đầy ắp tình yêu

TP. Hồ Chí Minh 04.10.2011
Minh Nguyệt dịch
Диана Гурцкая - 9 месяцев (Юбилей Ильи Резника 2008) 




Гурцкая & Ковалев - 9 месяцев