Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

КРАСИВАЯ ЛЮБОВЬ – TÌNH YÊU TUYỆT ĐẸP “АССОРТИ”

Tình yêu tuyệt đẹp” đó là bài hát mà các cô gái trong ban nhạc Assorti giới thiệu cùng các bạn. Với giai điệu có phần nào giống như những bài hát của Ấn Độ mà chúng ta từng nghe. Với bài hát này thì chúng ta hiểu bên tình bên hiếu ra sao, tình cảm với cha mẹ ai cũng cần phải quý trọng, nhưng tiếng gọi của tình yêu, theo tôi nhiều khi mạnh mẽ hơn nhiều. Cha mẹ có ngăn cản con cái trong chuyện yêu đương, thì chúng sẵn sàng bất chấp hết tất cả để chạy theo tình yêu.
Để cho con cái mình đỡ phải vất vả với cuộc sống gia đình riêng tư sau này, theo tôi nên chỉ bảo cho con cái biết định hướng tìm bạn ra sao, phù hợp với bản thân mình, tìm người có công ăn việc làm ổn định chẳng hạn. Chọn người cũng hãy tự nhìn lại mình, chứ đừng có mà trèo cao ngã đau. Hoặc suy nghĩ viển vông tự cho mình là con người cao siêu thành ra kiêu căng, rồi rốt cuộc, chết già chẳng ma nào hỏi đến. Còn nếu để cho con cái tự do quá mức thì cũng là điều đáng trách, khi con trẻ không biết gìn giữ bản thân mình, khi đó ta ân hận cũng muộn mất rồi…
КРАСИВАЯ ЛЮБОВЬ – TÌNH YÊU TUYỆT ĐẸP “АССОРТИ”

Догорали дни заката
Шумный город спешил куда-то
Мы тонули с тобой в объятьях
Тысячей южных ночей
Ты прости, ты прости мне, мама
Что за сказкою вслед бежала
Что московские холода хотела забыть навсегда
Hoàng hôn đốt cháy hết những ngày
Thành phố nhộn nhịp vội vàng đi đâu
Anh cùng em chìm đắm trong vòng tay
Của hàng ngàn đêm trời phương Nam
Hãy tha lỗi cho con, mẹ yêu ơi
Con đã chạy theo chuyện cổ tích
Con muốn quên giá lạnh Matxcơva muôn đời.

Тело пело и летело
И душа струной звенела
Красивая любовь
Красивые слова- обещанья
Север и Восток
Оказалось мы в любовь играли
Красивая любовь
Но ее не перепишешь сначала
Север и Восток
Мы с тобой далеки, как снег и пламя
Thân thể hát ca và bay bổng
Cả tâm hồn ngân vang những cung đàn
Tình yêu tuyệt đẹp
Những lời hứa hẹn tuyệt vời
Miền Bắc và miền Đông
Cảm thấy như chúng mình chơi trò tình yêu
Tình yêu tuyệt đẹp
Phút khởi đầu chẳng thể chép lại đâu
Miền Bắc và miền Đông
Chúng mình xa vời, như tuyết và lửa

К берегам миражей хрустальных
Сквозь туманы над облаками
Я спешила на блеск огней
Билось сердце мое все сильней
Ты прости, ты прости мне, мама
Что была я с тобой упряма
Я любовь свою берегла
Но поздно ее поняла
Đến bến bờ ảo ảnh pha lê
Xuyên qua sương mù trên những đám mây
Em vội vàng theo ánh ngọn lửa
Trái tim em đập càng mạnh hơn
Hãy tha lỗi cho con, mẹ yêu ơi
Vì con từng ngang bướng với mẹ
Con bảo vệ tình yêu của mình
Nhưng điều ấy con nhận ra quá muộn

Тело пело и летело
И душа струной звенела
Красивая любовь
Красивые слова-обещанья
Север и Восток
Оказалось мы в любовь играли
Красивая любовь
Но ее не перепишешь сначала
Север и Восток
Мы с тобой далеки, как снег и пламя
Thân thể hát ca và bay bổng
Cả tâm hồn ngân vang những cung đàn
Tình yêu tuyệt đẹp
Những lời hứa hẹn tuyệt vời
Miền Bắc và miền Đông
Cảm thấy như chúng mình chơi trò tình yêu
Tình yêu tuyệt đẹp
Phút khởi đầu chẳng thể chép lại đâu
Miền Bắc và miền Đông
Chúng mình xa vời, như tuyết và lửa

TP. Hồ Chí Minh 25.10.2009
Minh Nguyệt dịch.