Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

OFFLINE- HỘI NHỮNG NGƯỜI THÍCH NGHE NHẠC VÀ HÁT TIẾNG NGA- SAIGON'S MEMBERS



Nối tiếp phong trào Offline đang lên cao của Hanoi's members, các mems Saigon đã tổ chức buổi offline lần 1 vào lúc 11g30 ngày 14/07/2012 tại quán cafe Bros, 213 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, tp. Hồ Chí Minh.
Đây là dịp để các anh, chị, em, bạn bè... những người đã gửi lại một thời thanh niên sôi nổi ở nước Nga và các nước thuộc Cộng hòa Liên bang Xô Viết gặp mặt thân mật để cùng ôn lại các kỷ niệm xưa, cùng vui vẻ hát hò với nhau, cùng nâng ly và thưởng thức các món ẩm thực Nga.
Buổi họp mặt diễn ra rất sôi động chưa từng có, khi mọi người tập trung đông đủ là phần giới thiệu một chút về bản thân, như trường lớp, thành phố ngày xưa từng học tập, sau này công tác hay kinh doanh ở đâu, một chút về gia đình. Vui nhất là các bạn từ Hà nội vào chả ai nhớ ngày nào mình sang Nga, quay sang hỏi bạn, tớ sang năm nào nhỉ, nếu bạn không nhớ chắc phải hỏi bố bạn…
Sau phần giới thiệu cá nhân xong bước vào nâng ly chúc sức khỏe gặp mặt, thưởng thức những món ăn Nga như salat trộn, salo(mỡ muối), giò hun khói, cá khô vovla, rượu vodka Putinka, món mì vằn thắn Nga, váng sữa smetana được sản xuất tại Nga và đương nhiên món bánh mì đen là không thiếu trong bữa ăn. Ngoài ra trong khi ăn còn thêm các gia vị theo kiểu Nga như hành sống cắt lát mỏng, thì là sống thái nhỏ rắc vào salat trộn. Món nào thấy cũng rất hấp dẫn cả.
Sau những lần nâng ly chúc tụng nhau là bắt đầu bước vào chương trình ca hát. Các bạn chọn những bài hát yêu thích, cùng hát. Trong đó có các bạn Võ Nguyên Chương và  Nguyễn Dương Anh là hai hạt giống chính của bữa tiệc, các bạn hát được rất nhiều bài hát từ cổ lẫn kim mà không cần nhìn màn hình. Sau đó là hai ca sĩ đến từ nhạc viện TP. Hồ Chí Minh hát những bài truyền thống với phong cách nghệ sĩ thực thụ.
Với những bài hát vui nhộn, tất cả hội cùng tham gia khiêu vũ. Hầu hết các thành viên ở TP. Hồ Chí Minh đều tham gia hát, còn các bạn đến từ Hà nội chắc đi thám thính tình hình để rút kinh nghiệm cho buổi tổ chức của Hà nội sôi động hơn. Trong thời gian dự tiệc mọi người vừa hát, vừa chụp hình, vừa nâng ly và thưởng thức các món ăn Nga cùng ôn lại những kỷ niệm xưa đi học ở phương trời Tây. Còn mấy anh bạn trai thì nhớ lại những ngày đi trả thù dân tộc.
Buổi gặp mặt kéo dài từ 11h30 tới 17h00 thì kết thúc vì có bạn Mai Phan còn phải về Vũng Tàu, các bạn khác bay về Hà nội. Có lẽ lần đầu tiên kể từ ngày về nước tới giờ tôi mới có dịp tham dự buổi họp mặt ấn tượng như thế. Tôi xin chân thành cám ơn Ban quản trị Hội những người thich nghe nhạc Nga và hát tiếng Nga, đã tổ chức cho chúng tôi buổi gặp mặt đầu tiên cho các thành viên ở phía Nam quá chu đáo. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cuộc gặp mặt sống động và thêm nhiều thành viên khác tham gia.
TP. Hồ Chí Minh 16.07.2012
 Sau đây là một số hình ảnh của buổi họp mặt tại TP. Hồ Chí Minh ngày 14 tháng 07 năm 2012:
 Chuẩn bị nâng ly khai mạc
 Một số món ăn Nga trong bữa tiệc

Cá vovla khô còn tươi roi rói, tách lớp da còn thấy dầu cá, hấp dẫn với món bia lạnh.
 Em chọn món nào…
Vừa hát vừa thưởng thức món ăn
 Hai ca sĩ hạt giống của phía Nam
Tiết mục khiêu vũ
Các chị em chụp hình kỷ niệm
Có thêm anh bạn từ Bắc Âu về, chắc thiếu hơi phụ nữ Việt muốn chụp chung


Các nam ca sĩ của Hà nội và TP. Hồ chí Minh
Bạn Thu Anh là giám đốc công ty tổ chức sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh là người chụp hình và đăng trong facebook giới thiệu buổi gặp gỡ.

Chim sơn ca Mai Phan đến từ Việtsopetro

Thành viên khuấy động nhất Trương Ngọc Lê đang giới thiệu một chút về bản thân.


Các ca sĩ từ Hà nội giao lưu với các ca sĩ  phía Nam.
Dưới đây là thước phim sống động vừa hát và dancing do bạn Nguyễn Hồng Quang ghi lại: