Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

НЕ ПОТЕРЯЙ МЕНЯ - ĐỪNG ĐỂ LẠC MẤT EM!


Các bạn thân mến, một bài thơ tình rất hay, tôi xin dịch và giới thiệu cùng các bạn. Cuộc đời của chúng ta, cũng đôi lúc gặp phải trường hợp trớ trêu như trong bài thơ. Khao khát chờ mong nhưng sao mãi chẳng thành duyên…

НЕ ПОТЕРЯЙ МЕНЯ
Стихи: Якунина Галина Павловна.

Не потеряй меня, пожалуйста!
Любовь ждала нас столько лет
и столько раз судьба безжалостно
при встрече отвечала «нет».

И нас в пространстве и во времени
вновь разводила – к полюсам
и мы в тоске ночной не верили
бессонниц вещим голосам...

Но – помнишь день? С небес насупленных
вдруг луч запел для нас одних –
не долюбивших, не долюбленных,
ни в чём не схожих и родных

в твоих глазах – все листья августа
все звезды осени молю:
Ты береги меня, пожалуйста,
пока – твоя, пока – люблю...

ĐỪNG ĐỂ LẠC MẤT EM! 

Mong anh đừng để lạc mất em!
Tình yêu chờ chúng mình ngần ấy năm
Thì bấy nhiêu lần số phận quá nhẫn tâm
Trong lúc gặp nhau lại trả lời “không”.

Lại chia tách chúng mình về hai ngả
Với thời gian và không gian bao la
Ôm nỗi buồn đêm mình đâu con tin được
Vào những lời tiên đoán khi mất ngủ…

Anh có nhớ hôm ấy? Từ bầu trời cau có
Bất chợt tia nắng chỉ hát cho chúng mình thôi-
Những kẻ chưa từng yêu và chưa được yêu say đắm,
Chẳng giống một chút nào như những người thân.

Trong mắt anh- lá úa vàng tháng Tám
Em nguyện cầu những ngôi sao thu:
Hãy chăm sóc cho em, anh nhé,
Trong lúc- em là của anh, khi em còn yêu anh…

TP. Hồ Chí Minh 14.07.2012
Minh Nguyệt dịch.