Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

РОДИНА – TỔ QUỐC TÔI


Các bạn thân mến, đối với tất cả mọi nước trong thời kỳ xây dựng và chiến đấu bảo vệ đất nước thì chủ đề “Tổ quốc” hay “Đất nước” vẫn được các nhạc sĩ sáng tác nhiều nhất. Trong tập “100 bài hát Nga yêu thích” có hai bài hát Nga cùng tên, khi dịch sang tiếng Việt thì một bài tôi đã giới thiệu lấy tên là “TỔ QUỐC”, còn bài thứ hai lấy tên là “TỔ QUỐC TÔI”. Trong cuốn sổ tay ghi tên không đúng và thậm chí tên nhà thơ cũng sai nên tôi đành phải đánh máy tên nhạc sĩ và tìm trong danh sách những bài ca yêu nước rồi chép từ bản pdf sang trang word. Bài hát này về giai điệu không được hay bằng bản trước ta đã nghe, nhưng cũng rất hùng hồn và cái thời đó như mọi người có vẻ sẵn sàng hy sinh vì đất nước. Tôi lấy tên bài hát theo tác giả đã chọn để giới thiệu cùng các bạn.


РОДИНА – TỔ QUỐC TÔI
Mузыка: С. Туликов – Cлова: Ю. Полухин

Родина, мои родные края!
Родина, весна и песня моя!
Гордою судьбою, светлою мечтою
Мы навеки связаны с тобой!
Да будет над страною небо голубое
И рассветный луч золотой!

Родина, тебе я славу пою!
Родина, я верю в мудрость твою!
Все твои дороги, все твои тревоги
Я делю с тобой, земля моя!
Дай мне любое дело, чтобы сердце пело!
Верь мне, как тебе верю я!

Родина - Юрий Мазурок

 

РОДИНА - Дмитрий Хворостовский




Родина- Светлана Твердова

  РОДИНА – TỔ QUỐC TÔI
Mузыка: С. Туликов – Cлова: Ю. Полухин
Lời Việt: Hồ Bắc

Đất tự hào, quê hương thân yêu của ta đó.
Đất hùng cường, ngàn năm vang lên ngàn tiếng hát.
Cuộc đời tươi đẹp ước mơ mảnh đất thắm bao máu xương,
Càng yêu thương vô vàn trọn đời ghi nhớ.
Núi sông ruộng đồng Tổ Quốc tôi,
Áng mây trôi khắp bầu trời
Và bình minh rực sáng soi ngàn nơi.

Hát ngàn lời ngợi ca đất nước ngàn yêu dấu
Sáng ngời ngời một niềm tin yêu Người mãi mãi
Đường chân lý và ước mơ, Người đã dắt tôi bước theo.
Vượt qua muôn gian khổ cùng nhau xông tới,
Hãy trao cho tôi ngàn khó khăn,
Đất nước ơi hãy tin rằng
Dù xương tan thịt nát không hề phai

Hãy trao cho tôi ngàn khó khăn,
Đất nước ơi hãy tin rằng
Dù xương tan thịt nát không hề phai