Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

ĐIỆN THOẠI AVEO LÀ CỦA TRUNG QUỐC.


Tất cả các điện thoại AVEO đều sản xuất tại hãng iocean ở Quảng Đông Trung Quốc.
  Thông tin về công ty:
Bản quyền 2013 Công ty TNHH iocean.
Quảng Đông ICP số 09.046.034
Giấy phép kinh doanh: Quảng Đông B2-20.130.535
Tôi định viết bài này để thông báo cho mọi người biết hãng Avatelecom đánh lừa người tiêu dùng Việt Nam thôi. Vì lấy tên các điện thoại AVEO để mọi người dễ nhầm chính nó là sản phẩm do Avatelecom sản xuất.
Nếu ai muốn biết điện thoại AVEO X7, hay X8 giá bao nhiêu, các bạn chỉ cần đánh tên điện thoại đó và tìm trong mạng là có ngay. Ví dụ AVEO X7 loại rom 4 Gb chỉ có giá bán là 3.590.000 đồng. Các bạn xem videoclip thì biết rằng AVEO X8 chính là X7S. 
Để kiểm tra cấu hình điện thoại của mình, các bạn tải phần mềm CPU Identifier cài vào điện thoại và cho chạy, nó cho bạn biết rõ điện thoại của bạn là loại nào và cấu hình ra sao. Dù bạn dùng bất kỳ điện thoại nào với hệ điều hành Android đều có thể kiểm tra được hết. Ví dụ điện thoại tôi đang dùng AVEO X7 Full HD có cấu hình như sau:


CPU Mediatek MT6589K/MT6589K x 4 1.508Ghz
Tên điện thoại: OUSHENG AVEO X7-
Ram 2Gb.
Đây là mấu chốt vấn đề, các bạn chỉ cần đánh tên điện thoại mình đang dùng và tìm trong mạng nó sẽ cho nhiều thông tin bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, ta có thể biết nơi nào sản xuất và cấu hình ra sao, giá cả của các cửa hàng trong và ngoài nước ra sao…
Các bạn có thể tham khảo trang tiếng Việt:


Trong bài báo này cũng nói rằng sản phẩm X7 đến từ nhà sản xuất iOcean nhé, chứ không phải Avatelecom nào hết.
Tôi có đọc một số trang báo của Nga và Đức giới thiệu điện thoại AVEO X7 Full HD của Trung Quốc khi mới ra bán tại các nước châu Âu với giá từ 160- 200 USD. Điện thoại này do Avatelecom Việt Nam nhập về đúng một lần vào giữa tháng 9/2013 và hiện giờ chỉ nhập các loại khác vẫn hình dáng vỏ hộp giống hệt vậy. Phần giới thiệu về AVEO X7 Full HD đã được gỡ bỏ khỏi trang các sản phẩm của Avatelecom Việt Nam.
Các bạn xem video giới thiệu dưới trang nhé, xem có giống loại các bạn mua không. Nếu tháo nắp sau của điện thoại ra ta thấy ngay tên máy và hãng iocean, chỉ riêng cục pin có dán mác Made in Taiwan, cái mác thì in đâu mà không ra, chỉ việc dán đè lên là xong.
Riêng phần mềm khi khởi động hiện AVEO X7  và có cài thêm dòng chữ AVATELECOM để nhận biết là máy đã được cài đặt tại hãng Avatelecom thế thôi.
Hầu như tất cả các cửa hàng bán điện thoại AVEO ở Việt Nam đều không muốn giới thiệu là hàng của Trung Quốc, vì sợ mọi người có định kiến không thích mua, riêng hãng Avatelecom Việt Nam thì thông báo rằng sản phẩm của Đài Loan để nâng giá lên ít nhất khoảng 100USD mỗi chiếc.
Tôi có mua một chiếc AVEO X7 fullHD 16Gb giá 5,8 triệu vào tháng 9/2013, cho đến nay nói chung điện thoại ổn định, quay phim chụp hình ban ngày tạm ổn. Nhưng chỉ có chụp đêm hoặc những nơi ánh sáng kém thì thua Nokia E72. Vỏ máy nhựa mỏng ọp ẹp quá. Hy vọng hàng Trung Quốc nhưng của công ty lớn chất lượng sẽ ổn định và bền lâu. Nghĩa là may thì được điện thoại tốt, mà không may thì nó chóng hỏng.
Một lần nữa, tôi khẳng định tất cả các loại điện thoại AVEO đều do hãng iOcean của Trung Quốc sản xuất, xí nghiệp đóng tại Quảng Đông.


Để mua được điện thoại giá rẻ, các bạn nên vào mạng tìm tên loại điện thoại mình cần mua có bán ở các cửa hàng nào, giá cả và chế độ bảo hành ra sao. Đừng nên vì hám rẻ mà mua qua mạng dễ bị lừa dối đấy nhé.

Pin của họ quảng cáo là 2500mAh nhưng chẳng qua là lừa đảo nhé.


Nếu bóc bỏ giấy dán ngoài ta sẽ thấy rõ bên trong có in rõ pin 2000mAh 
Nói chung các loại điện thoại của Trung Quốc loại AVEO chất lượng tương đương với của Avatelecom bán cũng có thể tìm mua được tại một số cửa hàng lớn ở đường 3/2 Tp. Hồ Chí Minh chẳng hạn. Nhưng giá cả thường thấp hơn từ 1,5- 2 triệu đồng so với mua của Avatelecom. 
Chúc các bạn thành công.
 






 

iOcean của Trung Quốc. Sau khoang3 năm kinh doanh tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh hãng AVATELECOM Việt Nam đã chính thức xóa sổ.
Nếu muốn mua pin hay vỏ chắc hơi khó đấy. 
Các bạn nên nhớ tìm hãng iOcean mà hỏi nhé.