Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

СТАРЫЙ ДРУГ – NGƯỜI BẠN CŨ “ЛАЙМА ВАЙКУЛЕ”


Một bài hát mới “СТАРЫЙ ДРУГ – NGƯỜI BẠN CŨ” của ca sĩ Laima Vaikule, ca sĩ càng ngày như càng trẻ ra và hát càng hay hơn. Vẫn là nhạc sĩ nổi tiếng Raimod Pauls soạn nhạc cho bài hát mời các bạn thưởng thức. Bài hát này ca sĩ Laima Vaikule trình bày cùng Boris Moiseev.


СТАРЫЙ ДРУГ – NGƯỜI BẠN CŨ “ЛАЙМА ВАЙКУЛЕ”
Композитор: Раймонд Паулс, Поэт: Валерия Серова,


Улетело лето к югу
и в окно стучит зима,
Я соскусчилась по другу,
позвоню ему сама.
Наберу знакомый номер
и узнаю: "Как дела?"
Далеко ль тебя от дома
путь дорога завела.
Mùa hè đã bay về phương Nam
Và bên cửa sổ mùa đông gõ cửa,
Tôi thấy buồn nhớ một người bạn,
Tôi sẽ tự mình gọi cho anh ấy.
Tôi chọn bấm những số thân quen
Và sẽ biết : “Công việc ra sao?”
Con đường đã dẫn lối cho anh
Có cách xa nhà lắm hay không.
Припев:
Старый сад, по весне,
в белый свет оденется.
Старый друг от меня
никуда не денется.

Khu vườn xưa khi mùa xuân về,
Khoác trên mình màu áo trắng tinh.
Hỡi người bạn cũ của em ơi
Chẳng thể nào trốn khỏi em đâu.(x2)
Мы с тобой давно знакомы,
лишь теперь я поняла,
Что напрасно я другого
своим другом назвала.
Есть хорошая примета:
"Наши яблони в цвету",
Если ты забудишь это,
я сама тебя найду.
Chúng mình quen nhau đã lâu rồi,
Nhưng chỉ giờ đây em mới nhận ra,
Thật uổng công khi mà người khác
Em lại gọi là bạn của mình.
Có một dấu hiệu tốt lành đây:
“Vườn táo của chúng mình nở rộ”,
Nếu như anh đã quên điều đó,
Thì tự em sẽ tìm thấy anh thôi.
Припев:
Старый сад, по весне,
в белый свет оденется.
Старый друг от меня
никуда не денется.

Khu vườn xưa khi mùa xuân về,
Khoác trên mình màu áo trắng tinh.
Hỡi người bạn cũ của em ơi
Chẳng thể nào trốn khỏi em đâu. (x2)
Старый сад, по весне,
в белый свет оденется.
Старый друг от меня
никуда не денется.
Старый сад, по весне,
в белый свет оденется.
Милый друг от меня
никуда не денется.
Khu vườn xưa khi mùa xuân về,
Khoác trên mình màu áo trắng tinh.
Hỡi người bạn cũ của em ơi
Chẳng thể nào trốn khỏi em đâu.
Khu vườn xưa khi mùa xuân về,
Khoác trên mình màu áo trắng tinh.
Hỡi người yêu dấu của em ơi
Chẳng thể nào trốn khỏi em đâu.
Старый сад, по весне,
в белый свет оденется.
Милый друг от меня
никуда не денется.
Khu vườn xưa khi mùa xuân về,
Khoác trên mình màu áo trắng tinh.
Hỡi người yêu dấu của em ơi
Chẳng thể nào trốn khỏi em đâu.


TP. Hồ Chí Minh 21.06.2013
Minh Nguyệt dịch.