Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

CHUYỆN VUI NHƯ THẬT


 

Hôm trước tôi nằm mơ, một giấc mơ kỳ lạ vui vui, giờ đăng cho mọi người cùng đọc.
Hôm Putin cùng Tập sang Brazil dự lễ bế mạc giải world cup bóng đá, Putin bảo Tập, thôi rút giàn khoan về đi cho đỡ làm căng thẳng tình hình khu vực biển Đông. Trung Quốc bàn với Việt Nam hợp tác cùng khai thác dầu ở Hoàng Sa với công ty liên danh Việt - Trung, còn Nga cùng Việt Nam khai thác khu vực Trường Sa với công ty Việt - Nga thế là chung sống hòa bình cả hai bên cùng có lợi, giữ được tình cảm anh em bấy lâu nay gắn bó thủy chung.
Putin bảo như vậy mới nhanh tay chặn không cho Mỹ nhảy vào gây khó dễ cho tình cảm XHCN gắn bó bấy lâu nay giữa chúng ta. Dù biết Việt Nam đang phân vân nửa muốn theo Mỹ và nâng cấp mối quan hệ với những nước được Mỹ bảo trở như Nhật, Hàn quốc và Philipin để chống lại vụ giàn khoan của Tập đấy, nhưng biết đâu gió đổi chiều lại ngả về mình? Người Việt bấy lâu nay có bản lĩnh gì đâu mà lo.
Hình như Trung Quốc và Việt Nam có câu: “Một giọt máu đào hơn ao nước lã” đấy Tập ơi. Mình cần phải tụ tập mấy anh em trong phe XHCN ngày xưa như Việt Nam và Cu Ba chẳng hạn, toàn những vị trí tiền tiêu quan trọng. Mình sẽ xóa bớt nợ cho Cu Ba và mở lại trạm nghe trộm của Liên Xô ngày xưa đặt trên đất Cu Ba.
Tập bảo với Putin rằng Việt Nam bây lâu nay hay nói về nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa, thế xã hội chủ nghĩa là cái gì thế Putin? Chẳng gì anh cũng sinh ra ở đất nước xô viết mà.
Putin cười hề hề, tớ có biết mẹ gì đâu mà hỏi, chẳng qua là ông Mác và Ănghen viết tiểu thuyết không tưởng, ông Lênin nhà mình đem áp dụng thử đến 70 năm mà chả thấy xã hội chủ nghĩa ở chỗ nào nên đành bỏ giở dang.
Tập bảo Putin, thế thì mình cứ giương cao cái ngọn cờ xã hội chủ nghĩa, thể nào chả có người theo, nếu ai hỏi xã hội chủ nghĩa là gì, mình trả lời cứ đi thì biết mà, chắc không chỉ một người theo biết đâu ối người theo phe ta lại mạnh lên là đối trọng với NATO như thời chiến tranh lạnh ấy. Làm cho nền kinh tế quan liêu bao cấp lại phát triển, tha hồ ngu dân như ngày xưa.
Tếu chút biết đâu lại đúng ý Putin.
Ngay bữa kết thúc giải world cup, sáng hôm sau thấy mấy ông trong ban đối ngoại ngồi hì hục tô lại 16 chữ vàng để ở góc nhà bụi bẩn bấy lâu nay, treo lên đối diện tòa đại sứ quán Tàu tại HN.
Đơn giản vậy thôi Trung Quốc rút giàn khoan về cất gần đảo Hải Nam, chờ ký hợp tác kinh tế toàn diện vững chắc với Việt Nam. Đài phát thanh Bắc Kinh lại phát vang bài hát ngày nào “Việt Nam Trung Hoa núi liền núi sông liền sông, chung một biển Đông…”cùng khai thác dầu đánh nhau làm chi.
Thế là từ hôm đó đến nay biển Đông lại thanh bình, cảnh sát biển và kiểm ngư không phải tốn công sức, xăng dầu trên mấy cái tàu cào cào chạy xung quanh khu vực giàn khoan, hôm nào vào gần nhất cũng là 10 hải lý, còn thường cách xa 12 hải lý đã bị đâm va khổ sở.
Hoan hô sáng kiến Putin