Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

ТЫ У МЕНЯ ОДНА- ANH CHỈ CÓ MÌNH EM “ЮРИЙ ВИЗБОР”


Một bài hát đã lâu lắm rồi của ca sĩ Yuri Vizbor với tựa đề “ANH CHỈ CÓ MÌNH EM”. Tâm tư của chàng trai đang yêu với người thiếu nữ, ai cũng vậy thôi khi mình yêu tha thiết người con gái nào đó, mình cảm thấy trong trái tim mình chỉ có một mình nàng mà không có người khác.


ТЫ У МЕНЯ ОДНА- ANH CHỈ CÓ MÌNH EM “ЮРИЙ ВИЗБОР”


Ты у меня одна,
Словно в ночи луна,
Словно в степи сосна,
Словно в году весна.
Hету другой такой
Ни за какой рекой,
Hет за туманами,
Дальними странами.
Anh chỉ có mình em,
Như mặt trăng của đêm,
Như cây thông của thảo nguyên,
Như mùa xuân của năm.
Chẳng hề có người khác
Ở bên con sông nào,
Hay phía xa mù sương,
Nơi đất nước xa xôi.
В инее провода,
В сумерках города.
Вот и взошла звезда,
Чтобы светить всегда,
Чтобы гореть в метель,
Чтобы стелить постель,
Чтобы качать всю ночь
У колыбели дочь.
Trong sương giá của dây,
Trong hoàng hôn thành phố.
Kìa ngôi sao vừa lên,
Để chiếu sáng mãi mãi,
Để chiếu sáng bão tuyết,
Để trải khăn phủ giường
Để đung đưa suốt đêm
Con gái nhỏ bên nôi.
Вот поворот какой
Делается с рекой.
Можешь отнять покой,
Можешь махнуть рукой,
Можешь отдать долги,
Можешь любить других,
Можешь совсем уйти,
Только свети, свети!
Kìa chỗ rẽ này đây
Ngay ở bên dòng sông.
Em có thể lấy đi bình yên,
Em có thể vẫy chào,
Em có thể trả lại duyên nợ,
Em có thể yêu người khác,
Em có thể ra đi mãi mãi!
Chỉ cần chiếu sáng nghe em!

TP. Hồ Chí Minh 04.05.2013
Minh Nguyệt dịch.



 Евгений Дятлов